Koto - Trò chơi gỗ an toàn cho trẻ em

http://kotoplus.vn


Trẻ con thích chơi gì?

Xếp hình KOTO, Kapla, Lego, Keva, City blocks
Trẻ con thích chơi gì?

Mình luôn đặt câu hỏi trong đầu trẻ con thích chơi gì? Quan sát bọn trẻ con trong xóm chơi với nhau thường vào những ngày cuối tuần, bọn chúng không chơi một trò gì cố định cả lúc thì ngồi chơi xếp hình, lúc thì chơi bài, lúc thì đuổi nhau, lúc thì đá bóng, đóng giả các nhân vật hoạt hình ... cãi nhau om sòm trong ngõ. Cứ lúc nào thấy yên tĩnh thì y như rằng chúng đang ngồi xem máy tính trên tầng ba.

Cả bọn đang chơi nô đùa vui vẻ, mình gọi vào bảo cho xem máy tính, tất cả bọn chúng đều reo lên sung sướng, cho ba bốn thằng xem một máy thì chúng thi thoảng còn cãi nhau này nọ vì mỗi thằng thích một kiểu. Sau đó mình cho mỗi thằng dùng một máy, chẳng thằng nào nói chuyện với thằng nào nữa, chỉ nghe đc tiếng bài hát hoặc tiếng game, hoặc tiếng bình luận game.

Trong các game mình thấy bọn trẻ hay xem hoặc chơi Micraft, Vua hải tặc..., mình đi hỏi một thằng 18 tuổi 
-Tại sao bọn trẻ con lại thích chơi Micraft? Mà anh nhìn xấu mù.
-Trò đấy sáng tạo phết đấy, ví dụ nó đi kiếm nguyên liệu về rồi nó tự xây nhà xây khách sạn theo thiết kế của nó... anh cứ để nó chơi đi vì nó có nhiều ý tưởng mở trong đầu.
-Nhưng anh thấy bọn nó say mê quá sợ nó nghiện game

Các đồ chơi khác mua ngoài hàng thì con cũng rất thích, ví dụ lego, xe oto điều khiển, các nhân vật hoạt hình, súng đạn, dao, kiếm... và các thẻ bài trong gói bim bim. Nhưng có một vấn đề chỉ chơi đc một lát cùng lắm sang ngày hôm sau thấy đã vất xó đâu rồi hoặc bị hỏng, mẹ nó suốt ngày kêu toàn mua cái đồ linh tinh nó rác nhà mà có chơi đâu, mình thì suy nghĩ ngược lại đã thích thì cũng nên thử, nên chơi dù ít cũng đc.

Có một điều thú vị khi bọn trẻ đang chơi với nhau hoặc đang xem máy tính, bố mẹ rủ ra ngoài chơi lập tức bỏ chơi bỏ xem và đi ngay, về cơ bản trẻ rất thích khám phá bên ngoài. Mỗi lần con chơi gì đó mà say sưa quá không dứt ra đc mình thường rủ đi chơi xa ví dụ ra công viên cầu giấy, nghĩa đô, hoặc ra khu vui chơi trong siêu thị là đi ngay. Đi đường mình hay kể các câu chuyện thời quá khứ của bố, con rất thích nghe nhưng chỉ thích những quá khứ xấu hoặc tiêu cực.

Có một trò nữa mà trẻ con rất thích đó là tự làm đồ chơi cho chúng, chúng rất hào hứng thích đc làm cùng, mình thấy nó có ý nghĩa hơn đi mua rất nhiều, cảm thấy con đc học hỏi nhiều thứ, chơi nhưng mà đang học. Có người bảo sao khổ thế, bỏ ít tiền mua cho nhanh và đẹp mình chỉ bảo tại vì mình thích thế thôi.